กรม สบส. นำเสนอการขับเคลื่อน Medical Hub ของไทยผ่านการจัดบูธนิทรรศการในงานประชุม APEC Health Week ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2565

พิมพ์
ข่าวประชาสัมพันธ์
อ่าน: 1764

กรม สบส. นำเสนอการขับเคลื่อน Medical Hub ของไทยผ่านการจัดบูธนิทรรศการในงานประชุม APEC Health Week ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2565

300935973n

          กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข นำเสนอการขับเคลื่อน Medical Hub ของไทยผ่านการจัดบูธนิทรรศการในงานประชุม APEC Health Week ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2565 โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ โชว์ศักยภาพด้านการแพทย์และสาธารณสุขไทย บริการสุขภาพชั้นเลิศ ผลิตภัณฑ์สุขภาพคุณภาพสูง ตอบโจทย์การสร้างสมดุลสุขภาพและเศรษฐกิจ ชูบทบาท อสม. กับการควบคุมป้องกันโควิด 19 ในชุมชน

          โดยกรม สบส. ได้จัดนิทรรศการภายใต้แนวคิด “Thailand Global Healthcare Destination” นำเสนอถึงการขับเคลื่อนสู่การเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพ (Medical Hub) ของไทย ศักยภาพของอุตสาหกรรมการแพทย์เพื่อสร้างเศรษฐกิจไทยภายหลังการระบาดของโรคโควิด 19 ได้แก่ การให้บริการทางการแพทย์ที่มีศักยภาพสูง มีชื่อเสียงและดึงดูดชาวต่างชาติ (Magnets) และอุตสาหกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางการแพทย์ ได้แก่ การดูแลรักษาสุขภาพบริการชั้นเลิศ (Wellness and Medical Retreat) เช่น การนวดรักษา การนวดกดจุด สปา เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงเพื่อการดูแลสุขภาพ (High Products Hub) จากองค์การเภสัชกรรม โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และบริษัทขาวลออ เป็นต้น ข้อเสนอแพ็กเกจตรวจสุขภาพพิเศษ จากโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของประเทศ บทบาทของอาสาสมัครสาธารณสุขไทย (อสม.) ในการรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งได้รับคำชื่นชมจาก WHO รวมถึงการเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo 2028 Phuket โดยมีสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (Thailand Convention and Exhibition Bureau) หรือ TCEB ร่วมจัดนิทรรศการด้วย 

          ตลอดระยะเวลาการจัดประชุม กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในการส่งเสริมสนับสนุนการวางจําหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย และผลิตภัณฑ์โอทอป 4 - 5 ดาว (OTOP) ณ ลานพลาซ่า King Power รางน้ำ และเปิดช่องทางการวางจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์สุขภาพออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ https://www.thailandmedicalhub.net/ ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมเอเปคสามารถซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์สุขภาพในพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการและขอคืนภาษีได้โดยได้รับความร่วมมือในการเตรียมระบบ Vat Refund/Tax Refund และการเปิดใช้ช่องทางพิเศษ (Fast Track Lane) จากการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรมสรรพากร กรมศุลกากร สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าประชุมการประชุมระดับสูงว่าด้วยสาธารณสุขและเศรษฐกิจครั้งนี้ด้วย

300935973n

 

301188792n