กรม สบส. เชิญชวนประกวดตราสัญลักษณ์ “HS4” การรับรองมาตรฐานระบบบริการสุขภาพ

พิมพ์
ข่าวประชาสัมพันธ์
อ่าน: 2228

9d0517a9a55efd3e02e38ca8613aecb7

           กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ  (กรม สบส.) จัดประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (LOGO) HS4 ในการรับรองมาตรฐานระบบบริการสุขภาพของโรงพยาบาลภาครัฐ สร้างการรับรู้และสนับสนุนให้สถานพยาบาลดำเนินงานตามมาตรฐานระบบบริการสุขภาพให้มีมาตรฐาน สร้างความมั่นใจให้กับผู้รับบริการ

           นายแพทย์สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้กำหนดมาตรฐานระบบบริการสุขภาพขึ้น  เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศกระทรวงสาธารณสุข ตามมาตรา 5 ของพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ. 2541 ที่แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติสถานพยาบาล (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2559 เพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการที่มีคุณภาพ  และปลอดภัยอย่างมีมาตรฐานสากล กรม สบส. โดยกองวิศวกรรมการแพทย์  จึงได้พัฒนาระบบโปรแกรมออนไลน์ตั้งแต่ปี  2559  โดยใช้ชื่อว่า  HS4 Software  ซึ่งเป็นโปรแกรมประเมินมาตรฐานระบบบริการสุขภาพ เพื่อตรวจสอบ ควบคุม กำกับ และประเมินคุณภาพมาตรฐานตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด 9 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านการบริหารจัดการ 2) ด้านการบริการสุขภาพ 3) ด้านอาคารสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก 4) ด้านสิ่งแวดล้อม 5) ด้านความปลอดภัย  6) ด้านเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์และสาธารณสุข 7) ด้านระบบสนับสนุนบริการที่สำคัญ  8) ด้านสุขศึกษาและพฤติกรรมสุขภาพ และ 9) ด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์  เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามมาตรฐาน และดำเนินการพัฒนาสถานพยาบาลและยกระดับโรงพยาบาลสู่การแข่งขันอุตสาหกรรมการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ พัฒนางานบริการสุขภาพของประเทศให้เป็นมาตรฐานสากล

2ea97edcd587bcf29a068df90d5beb1f

           ด้านนายแพทย์ภานุวัฒน์  ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า เพื่อสร้างการรับรู้และสนับสนุนการดำเนินงานตามมาตรฐานระบบบริการสุขภาพ  หรือตามกฎหมายกำหนด  และใช้เป็นเครื่องหมายในการรับรองหน่วยงาน กรม สบส. จึงได้จัดประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (LOGO)  HS4 : Health Service Support Standard System  ในการรับรองมาตรฐานระบบบริการสุขภาพของโรงพยาบาลภาครัฐ  โดยผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลจำนวน  10,000 บาท  พร้อมใบประกาศนียบัตรจากกรม สบส.  จึงขอเชิญชวน นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไปหรือบุคลากรสาธารณสุข ที่มีความสนใจ  และมีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปีบริบูรณ์  ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด   ได้ตั้งแต่วันที่ 15  ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 5 มกราคม 2567 ทางอีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 0 2193 7000 หรือเว็บไซต์กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ www.hss.moph.go.th