กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 0 2193 7000

                   กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข สนับสนุนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ร่วมต่อสู้โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ตั้งเป้าส่งต่อความรู้การนับคาร์บสู่ประชาชน 20 ล้านคน และคัดกรองสุขภาพประชาชนอายุ 35 ปีขึ้น ไป 10 ล้านคน ก่อนวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ

                   นายแพทย์อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ รองอธิบดีกรม สบส.ให้สัมภาษณ์ว่า ตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2568 มุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพทุกมิติเพื่อลดโรค NCDs โดยการเสริมศักยภาพความเข้มแข็ง อสม. ซึ่งกรม สบส. ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทภารกิจในการส่งเสริม และสนับสนุนการมีส่วนร่วมการดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน โดยมีเครือข่าย อสม. 1.07 ล้านคนทั่วประเทศ ร่วมเป็นกำลังสำคัญในการดูแลสุชภาพประชาชน ได้จัดกิจกรรม “อสม. ชวนนับคาร์บ” เพื่อสนับสนุนนโยบายกระทรวงสาธารณสุข โดยเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2567 อสม. ทั้ง 1.07 ล้านคน ทั่วประเทศ ก็ได้รับการพัฒนาศักยภาพให้สามารถนับคาร์บได้ด้วยตนเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเพื่อขับเคลื่อนการต่อสู้โรค NCDs กรม สบส. ก็ได้มีแนวทางการส่งเสริมสนับสนุน อสม. ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลแอปพลิเคชัน “สมาร์ท อสม.” (Smart อสม.) เป็นเครื่องมือในการปฏิบัติงานและรายงานผลการปฏิบัติงาน ได้แก่ 1. อสม. นับคาร์บตนเอง และบันทึกผลการนับคาร์บผ่านแอปพลิเคชัน “สมาร์ท อสม.” 2. อสม. สามารถคัดกรองโรค NCDs ให้ประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไปได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด และ 3. อสม. สามารถให้คำแนะนำเรื่องการนับคาร์บแก่ประชาชนได้ ซึ่งในขั้นต่อไปในการดำเนินงานการต่อสู้โรค NCDs กรม สบส. ได้ตั้งเป้าหมายให้ อสม. ทุกคน ออกไปสอนประชาชนนับคาร์บ และคัดกรองโรค NCDs ตนเอง ร้อยละ 100 ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 256 และขยายผลลงไปสู่ชุมชนโดยการสอนนับคาร์บให้กับประชาชน จำนวน 20 ล้านคน และคัดกรองโรค NCDs ให้ประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป จำนวน 10 ล้านคน ภายในวันที่ 20 มีนาคม 2568 ซึ่งตรงกับวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ

                 “สำหรับประเด็นที่น่าสนใจ ซึ่งพบจากการคัดกรองโรค NCDs ในประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป จำนวน 7,531,412 คน (ข้อมูลจากฐานข้อมูลประชากร 3 หมอรู้จักคุณ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2568) พบประชาชนมีดัชนีมวลกาย (BMI) เกินมาตรฐาน จำนวน 4,127,973 คน คิดเป็นร้อยละ 54.81 ค่าความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์เริ่มสูง – สูงมาก จำนวน 3,898,366 คน คิดเป็นร้อยละ 51.77 และระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ในระดับเสี่ยง-ป่วย จำนวน 1,945,903 คน คิดเป็นร้อยละ 25.84  แสดงให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังขาดการดูแลสุขภาพที่เหมาะสม  ซึ่งจะต้องอาศัยการดำเนินงานเชิงรุกในการลงให้ความรู้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพให้ดีอย่างยั่งยืน  การดำเนินงานของ อสม. ซึ่งเป็นบุคคลต้นแบบในการดูแลสุขภาพจึงเป็นหัวใจสำคัญในการลดและขจัดโรค NCDs ของชุมชนทั่วไทย” นายแพทย์อดิสรณ์ฯ กล่าว

3aa79666c921b389e5ca63a5ea903113

32925bca483b0e304c961ef0bb7d915b

ประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ประจำปีงบประมาณ 2568

ข้อ

ข้อมูลการเชื่อมโยง

คำอธิบาย

ข้อมูลพื้นฐาน

   

o1 โครงสร้างและอำนาจหน้าที่

โครงสร้างหน่วยงานและอำนาจหน้าที่ 🔗

• แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน*
• แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
* กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ให้แสดงแผนผังโครงสร้าง ทั้งฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ
• แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน*
* ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ

o2 ข้อมูลผู้บริหาร

ข้อมูลผู้บริหาร 🔗

• แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
อย่างน้อยประกอบด้วย*
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด
• แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ
* กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ให้แสดงข้อมูลผู้บริหารในฝ่ายการเมือง และฝ่ายข้าราชการประจำ

o3 ข้อมูลการติดต่อ

ข้อมูลการติดต่อ 🔗

• แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail ของหน่วยงาน
(4) แผนที่ตั้ง
• แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบ กับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็น การสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board*
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยัง ช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน
*ไม่รวมถึง E-mail

การประชาสัมพันธ์

   

o4 ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ 🔗

• แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
• แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการ หรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วม ในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
• เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2568

แผนการดำเนินงานและงบประมาณ

   

o5 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน 🔗

• แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
(2) เป้าหมาย
(3) ตัวชี้วัด
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568

o6 แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ.2568

แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ.2568 🔗

• แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงานประจําปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
• แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจําปี พ.ศ. 2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียด ความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของ แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

o7 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ.2567

รายงานผลดำเนินงานประจำปี พ.ศ.2567 🔗

• แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจําปี พ.ศ.2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงกาหรือกิจกรรม

การปฏิบัติงาน

   

o08 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ 🔗

• แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด

การให้บริการ

   

o09 คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ

คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้ร้บบริการหรือผู้มาติดต่อ 🔗

• แสดงคู่มือการขอรับบริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการขอรับบริการ
(3) ระยะเวลาที่ใช้ในการขอรับบริการ
(4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ
E-Service One Stop Service
(5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่าไม่มีค่าธรรมเนียมในการขอรับบริการ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)
(6) รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ (กรณีไม่มีรายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่า ไม่มีเอกสารดังกล่าว โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)
* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่ทําหนดมาตรฐาน การให้บริการในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูล ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด

o10 E-Service

E-Service 🔗

• แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
• แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
*ไม่รวมถึงช่องทางการถาม-ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน

011 ข้อมูลสถิติการให้บริการ

ข้อมูลสถิติการให้บริการ 🔗

• แสดงข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอร้ับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)  ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) จํานวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
• แสดงข้อมูลสถิติการขอรับบริการผ่านช่องทาง E-Service ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) จํานวนผู้รับบริการ ผ่านช่องทาง E-Service
• เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2567
*กรณีไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลาใด ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลานั้น โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

การจัดซื้อจัดจ้าง

   

o12 รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุและความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ 🔗

• แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2568 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง
• แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(2) ราคากลาง (บาท)
(3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**
• เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2568
*กรณีหน่วยงานได้รับการจัดสรรงบลงทุน ในปี พ.ศ.2568 ไม่ถึง 100 รายการ หรือไม่รับการจัดสรรงบลงทุน ในปี พ.ศ.2568 มีรายละเอียดดังนี้
1) กรณีหน่วยงานไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน ให้แสดงข้อมูลรายการ และความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างๆ ของข้อมูลงบรายจ่าย ประเภทอื่นที่มีวงเงินสูงสุด ให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบ อย่างน้อย 100 รายการ
2) กรณีที่หน่วยงานได้รับจัดสรรงบลงทุนไม่ถึง 100 รายการ ให้แสดงข้อมูลที่ครบถ้วนตามองค์ประกอบ ดังนี้
2.1) แสตงรายการและความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของงบลงทุนที่ได้รับการจัดสรรทุกรายการและ
2.2) แสดงรายการและความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของข้อมูลงบรายจ่าย ประเภทอื่นที่มีวงเงินสูงสุด เพิ่มเติมจากข้อ 2.1) ให้ครบถ้วน รวมอย่างน้อย 100 รายการ
** กรณีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ต้องดำเนินการระบบ e-GP ตามหนังสือกรมบัญชีตลาง ด่วนที่สุดที่ กค 0405.4/ว 322 ลงวันที่ 24 สิ่งหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเลขที่โครงการในระบบ e-GP พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
*** การถรอกข้อมูลแบบฟอร์ม ITA-o12 ตามภาคผนวก ก. ให้ดำเนินการ ดังนี้
1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่กำหนด โดยไม่เว้นช่องว่าง
2) กรณีรายการของงานที่ซื้อหรือจ้างที่ยังไม่มีการลงนามในสัญญา ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 หรือรายการที่มีการ
ยกเลิกการดำเนินการ ไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในองค์ประกอบด้านข้อมูล ดังนี้ (1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (2) ราคากลาง (บาท) (3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการศัตเลือก และ(5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP
3) หน่วยงานต้องไม่มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลงแบบฟอร์ม ITA.-o12 ตามภาคผนวก ก.
4) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปดามคำอธิบายที่ปรากฎในแบบฟอร์ม ITA-o12

o13 รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจําปี พ.ศ.2567

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ.2567 🔗

• แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี
พ.ศ. 2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567
* กรณีหน่วยงานได้รับจัดสรรงบลงทุน ในปี พ.ศ. 2567 ไม่ถึง 100 รายการ หรือไม่รับจัดสรรงบลงทุน ในปี พ.ศ. 2567 มีรายละเอียดดังนี้
1) กรณีหน่วยงานไม่ได้รับ จัดสรรรงบลงทุน ในปี พ.ศ.2567 ให้แสดงข้อมูลรายการของข้อมูลงบรายจ่าย ประประนทอื่นที่มีวงเงินสูงสุด ให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบ อย่างน้อย 100 รายการ
2) กรณีหน่วยงานได้รับจัดสรรงบลงทุน ในปี พ.ศ. 2567 ไม่ถึง 100 รายการ ให้แสดงข้อมูลที่ครบถ้วนตามองค์ประถอบ
2.1) แสดงรายการการจัดซื้อจัตจ้างฯ ของงบลงทุนที่มีทุกรายการ และ
2.2) แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของข้อมูลงบรายจ่ายประเภทอื่นที่มีวงเงินสูงสุด เพิ่มเติมจากข้อ
2.3) ให้ครบถ้วน รวมอย่างน้อย 100 รายการ
**กรณีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ต้องดำเนินการระะบบ e-6P ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุดที่ กด 0405.4/ว 322 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเลขที่โครงการในระบบ e-GP พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
*** การกรอกข้อมูลแบบฟอร์ม ITA-013 ตามภาดผนาก ก. ให้ดำเนินการ ต้งนี้
1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบต้านข้อมูลที่กำหนด โดยไม่เว้นช่องว่าง
2) หน่วยงานต้องไม่มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลงแบบฟอร์ม ITA-013 ตามภาคผนวก ก.
3) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปตามคำอธิบายที่ปรากฏในแบบฟอร์ม ITA-013

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

   

o14 แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 🔗

• แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่าง
น้อยประกอบด้วย
(1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(2)ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
๐ แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่าง
น้อยประกอบด้วย
(1)โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล**
(3)ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

o15 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจําปี พ.ศ.2567

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี พ.ศ.2567 🔗

• แสดงผลการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(2) ผลการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
๐ แสดงผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีพ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1)โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(3) ผลการใช้จ่ายงประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
* กรณีการดำเมินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

o16 ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม

ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม 🔗

• แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ*
• แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม
ให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่อง
จริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทาง
ในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน
(3) ผลการฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร
หรือผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568
* การแสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีรายละเอียด ดังนี้
1) กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรที่มีหน้าที่สามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.พ.ศ. 2562
2) กรณีองค์ภรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องแสดงประมวลจริยธรรมจำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ ประมวลจริยธรรมผู้บริหารท้องถิ่น ประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาท้องถิ่น และประกาศคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลลส่วนท้องถิ่น เรื่องประมวลจริยธรรมหนักงานส่วนท้องถิ่น

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

   

017 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 🔗

•  แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของ
เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง
ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ

o18 ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 🔗

• แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยก ต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
• เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูล ของผู้แจ้งเบาะแส
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทาง ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

o19 ข้อมูลสถิติการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 🔗

• แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จํานวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จํานวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3) จํานวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
• เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2567
* กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิขอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในช่วงเวลาใด ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ในช่วงเวลานั้น โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

   

o20 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม 🔗

• แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4) การนําผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
• เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2568

นโยบาย No Gift Policy*

   

o21 ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรมตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรมตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ 🔗

• แสดงประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ.2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
๐ แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้
เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568
* การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปี (ถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของ
หน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม)

o22 รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา

รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา 🔗

• แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดโดยธรรมจรรยาสําหรับหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ.2567 ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบ รัฐรรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

   

o23 การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ. 2568

การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ. 2568 🔗

• แสดงผลการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ.2568  อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้
(1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติ การอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาต ของทางราชการ
พ.ศ. 2558*
(2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย/ การให้บริการตามภารกิจ
(3) การจัดซื้อจัดจ้าง
(4) การบริหารงานบุคคล
• ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ.2568 แต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
(2) ระดับของความเสี่ยง
(3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
* กรณีหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติ การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 ให้ระบุว่า “ไม่มีความเสี่ยงการทุจริตในประเด็น การรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากหน่วยงาน ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวย ความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558

o24 รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี

รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี 🔗

• แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจําปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับ ของความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการ ความเสี่ยง
(3) ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง

แผนป้องกันการทุจริต

   

o25 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

แผนการปฏิบัติการป้องกันการทุจริต 🔗

• แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทําโดยหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) โครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/ กิจกรรม
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปี พ.ศ. 2568
*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ

o26 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจําปี

รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี 🔗

• แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยกรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการ แต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
• เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2567
*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส่ภายในหน่วยงาน

   

o27 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน 🔗

• แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณรรรมและ ความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน ภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2567* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
(1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ
(2) การให้บริการและระบบ E-Service
(3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ
(4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สิน ของราชการ
(5) กระบวนการสร้างความโปร่งใส ในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
(6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบ การใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล
(7) กลไกและมาตรการในการแก้ไข และป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
• แสดงการกำหนดวิธีการนําผลการวิเคราะห์ แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ” ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) มาตการ โครงการ หรือกิจกรรม
(2) ขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการ
(4) ผู้รับผิดชอบ
* กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน

o28 รายงานผลการดำเนินการ เพื่อส่งเสริมคุณรรรม และความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน

รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน 🔗

• แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน
(2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
(3) ผลลัพธ์หรือความสําเร็จของการดำเนินการ
• เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
* กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่ทําหนดโดยคำนึงถึงบริบท และการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน

ประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ประจำปีงบประมาณ 2567

 

ข้อมูลพื้นฐานหน่วยงาน

O1      โครงสร้างหน่วยงาน
O2      ข้อมูลผู้บริหาร
O3      อำนาจหน้าที่
O4      ข้อมูลการติดต่อ
 
การประชาสัมพันธ์

O5    ข่าวประชาสัมพันธ์
 
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

O6     Q&A
 
การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ

O7     แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
O8     แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
            – ฺแผนการดำเนินงาน
            – ผลการเบิกจ่ายงบประมาณ
O9     รายงานผลการดำเนินงานประจำปี 
 
การปฏิบัติงาน

O10    คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
 
การให้บริการ

O11    คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
O12    ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
O13    E-Service
 
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

O14    แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
O15    ประกาศต่างๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
O16    สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
O17    รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
 
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

O18    แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
O19    รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี
O20    ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
O21    การขับเคลื่อนจริยธรรม
 
การส่งเสริมความโปร่งใส

O22    แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O23    ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O24    ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
 
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

O25   การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
 
นโยบาย No Gift Policy*

O26   ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
O27   การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
O28   รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
O29   รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
 
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

O30   การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน
O31   รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
 
แผนป้องกันการทุจริต

O32    แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
O33    รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

การดำเนินการเป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์


ขั้นตอนที่ 1

การดำเนินการเป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์


ขั้นตอนที่ 1
ขั้นตอนที่ 4
  1. กิจกรรมตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมฯ (ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ตามเป้าหมายที่กำหนด)
ขั้นตอนที่ 5
  1. กิจกรรมถอดบทเรียน ถ่ายทอด ขยายผลแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดำเนินการเป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ
ขั้นตอนที่ 6
  1. กิจกรรมยกย่อง เชิด บุคลากร และมีการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อสาร
  2. กิจกรรมยกย่อง เชิดชู หน่วยงานภายในองค์กร และมีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางช่องทางสื่อสาร
ขั้นตอนที่ 7
  1. กิจกรรมตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมฯ (ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ตามเป้าหมายที่กำหนด)
  2. ผลการประเมินกระบวนการตามพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลง
  3. แบบประเมินพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลง
ขั้นตอนที่ 8
  1. องค์ความรู้หรือผลสำเร็จในการดำเนินงาน
  2. ผลการประเมินองค์กรคุณธรรมของสำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
ขั้นตอนที่ 9
  1. รายงานผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๘ รอบ ๑๒ เดือน

แบบฟอร์ม

แบบฟอร์มขอรับบริการเสียงตามสาย

 


โลโก้

โลโก้ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นามสกุล PNG ขนาด 512 x 512 Pixel

logo-clean

buy-now


โลโก้ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นามสกุล AI 

logo-clean

buy-now


โลโก้ สายด่วน กรม สบส. 1426

logo-hotline

buy-now


Thailand Medical Hub นามสกุล AI

mehub

buy-now


549316d28cffdf71922a2c17d6559cc2

buy-now      ไฟล์ AI buy-now


โลโก้ กรม สบส.20 ปี

hss2001

buy-now      ไฟล์ AI buy-now


โลโก้ กรม สบส.20 ปี ตัวย่อ

hss2002

buy-now


logo-2565-1_p68951

buy-now      ไฟล์ AI buy-now


 Template Power Point กรม สบส. 20 ปี

template-pp-20y

buy-now

 

หน้าที่ 1 จาก 3

Save
Cookies user preferences
We use cookies to ensure you to get the best experience on our website. If you decline the use of cookies, this website may not function as expected.
ตกลง
ปฏิเสธ
Read more
Functional
Tools used to give you more features when navigating on the website, this can include social sharing.
AddThis
ตกลง
ปฏิเสธ
Analytics
Tools used to analyze the data to measure the effectiveness of a website and to understand how it works.
Google Analytics
ตกลง
ปฏิเสธ