กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 0 2193 7000

กรม สบส. เดินหน้ายกระดับการบริการประชาชนด้วยระบบออนไลน์ มุ่งสู่องค์กรดิจิทัล

กรม สบส. เดินหน้ายกระดับการบริการประชาชนด้วยระบบออนไลน์ มุ่งสู่องค์กรดิจิทัล

1a654628733244e18e5a6adcf49123c7

          กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เดินหน้าจัดทำแผนปฏิบัติการดิจิทัล 7 ด้านปฏิรูปการทำงานของหน่วยงานภาครัฐด้วยเทคโนโลยียุคดิจิทัล ให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว เข้าถึงบริการได้ง่ายผ่านระบบออนไลน์ มุ่งยกระดับหน่วยงานภาครัฐสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล

          ดร.นพ.ภานุวัฒน์ ปานเกตุ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เผยว่า ปัจจุบันประชาชนมีความคาดหวังที่จะได้รับบริการที่รวดเร็ว โปร่งใสและสามารถเข้าถึงการบริการของรัฐที่ง่ายโดยผ่านระบบออนไลน์ รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารงานภาครัฐและการบริการสาธารณะ กรม สบส. จึงได้กำหนดแนวทางการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการดิจิทัลของกรม สบส. ตามภารกิจ โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีส่วนร่วม 7 ด้าน ประกอบด้วย 1..แนวนโยบายและหลักปฏิบัติ (Policies & Practices) 2. กระบวนการพัฒนาด้วยข้อมูล (Data-driven Practices) 3. ศักยภาพเจ้าหน้าที่ภาครัฐด้านดิจิทัล (Digital Capability) 4..บริการภาครัฐ (Public Services) 5..การบริหารจัดการรูปแบบดิจิทัล (Smart Back Office) 6. โครงสร้างพื้นฐานความมั่นคงปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ (Secure and Efficient Infrastructure) และ7. เทคโนโลยีดิจิทัล และการนำไปใช้ (Digital Technology Practices) เพื่อกำหนดทิศทางการขับเคลื่อนการพัฒนางานด้านดิจิทัลตามภารกิจ มุ่งพัฒนาการให้บริการภาครัฐให้ทันสมัยทันต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัล

          ดร.นพ.ภานุวัฒน์ อธิบดีกรม สบส. กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวทางการขับเคลื่อนทั้ง 7 ด้าน มุ่งพัฒนาทักษะบุคลากรดิจิทัลของผู้ปฏิบัติงานให้มีความพร้อมในการบริหารงานภาครัฐสมัยใหม่ ควบคู่ไปกับการบริกาประชาชนที่ลดระยะเวลา ลดขั้นตอนที่ซ้ำซ้อน อาทิ การทำธุรกรรมแบบครบวงจร ผ่านเว็บไซต์ศูนย์กลางบริการภาครัฐเพื่อภาคธุรกิจ (https://bizportal.go.th) การยกเลิกการเรียกใช้สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านจากประชาชน เป็นต้น  และเตรียมพร้อมพัฒนาเว็บไซต์เพื่อให้รองรับการใช้งานของผู้พิการทางสายตา เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน และเพื่อให้สอดรับกับพระราชบัญญัติการบริหารงานและการให้บริการภาครัฐผ่านระบบดิจิทัล พ.ศ.2562 และแผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัลของประเทศไทย พ.ศ. 2566 - 2570 ที่มุ่งพัฒนาการให้บริการภาครัฐให้ทันสมัย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารงานภาครัฐและการบริการสาธารณะ ยกระดับหน่วยงานภาครัฐไปสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล

Save
Cookies user preferences
We use cookies to ensure you to get the best experience on our website. If you decline the use of cookies, this website may not function as expected.
ตกลง
ปฏิเสธ
Read more
Functional
Tools used to give you more features when navigating on the website, this can include social sharing.
AddThis
ตกลง
ปฏิเสธ
Analytics
Tools used to analyze the data to measure the effectiveness of a website and to understand how it works.
Google Analytics
ตกลง
ปฏิเสธ